Sunday, November 6, 2016

9 cách ngăn ngừa và phòng tránh bệnh trĩ hữu hiệu nhất

Mặc dù bệnh trĩ ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới, nhưng trong nhiều trường hợp, nó là một trong những phiền não mà có thể dễ dàng tránh được. Những gì bạn cần có là một sự hiểu biết cơ bản về những gì gây ra bệnh trĩ và những điều mà bạn có thể làm để tránh nó. Nếu không may, bạn đã có bệnh trĩ, theo những lời khuyên có thể giúp bạn tăng tốc độ quá trình chữa bệnh và ngăn ngừa bệnh trĩ từ xảy ra trong tương lai.

> Xem ngay 10 cách chữa bệnh trĩ tại nhà cực hay

Trĩ (còn gọi là lòi dom) bắt đầu khi các tĩnh mạch trực tràng sưng lên và phát triển lớn hơn, làm cho các cơ xung quanh nó để làm suy yếu và treo như túi ra khỏi các bức tường của hậu môn của bạn. Các nguyên nhân chính của bệnh trĩ hoặc là áp lực chèn ép lên các động mạch trực tràng và tĩnh mạch.

Nếu không muốn mắc phải bệnh trĩ,hãy tập ngay cho mình 10 thói quen sau đây:


cach ngan ngua va phong tranh benh tri hinh anh 1

Ăn nhiều chất xơ


Đa phần, nguyên nhân chính của bệnh trĩ là táo bón thường xuyên.Những người ít tiêu thụ chất xơ thường bị phân cứng và táo bón. Bằng cách ăn đủ chất xơ, phân của bạn sẽ được thải ra nhẹ nhàng hơn.

Bổ sung chất làm mềm phân


Nếu bạn là người dễ bị có phân cứng dù đã ăn nhiều chất xơ, bạn có thể bổ sung chất để làm mềm phân. Một lựa chọn tuyệt vời là Ensa, một chất bổ sung tự nhiên trong việc điều trị bệnh trĩ . Ensa có một sự pha trộn độc đáo của các loại thảo mộc có hiệu quả sẽ làm giảm táo bón và làm mềm phân. Nó đi kèm dưới dạng viên nang, vì vậy bạn có thể nó dễ dàng uống nó.

Theo dõi chế độ ăn uống của bạn

Táo bón chủ yếu là do ăn thực phẩm chế biến và thực phẩm có nhiều chất béo. Chúng bao gồm pho mát, khoai tây chiên, kem, và các loại thực phẩm chế biến khác.

cach ngan ngua va phong tranh benh tri hinh anh 2

Kiểm soát cân nặng


Những người thừa cân là rất dễ dàng dễ bị bệnh trĩ. Điều này là do các chất béo dư thừa trong cơ thể của họ mà gây áp lực quá nhiều vào tĩnh mạch, đặc biệt là các tĩnh mạch trực tràng. Những người béo phì, người ngồi quá lâu cũng sẽ dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể lên phần mông,gia tăng áp lực lên tĩnh mạch trực tràng của họ.

Đừng ngồi quá lâu


Ngồi một chỗ quá lâu trong một khoảng thời gian dài, sẽ gây ra sự phình to tĩnh mạch trực tràng. Nếu bạn thường xuyên phải ngồi rất nhiều khi làm việc,hãy dành khoảng 5 phút đứng dậy và đi bộ sau mỗi giờ.

Đừng đứng quá lâu


Trọng lực có xu hướng kéo máu của bạn xuống vùng dưới cơ thể khi đứng. Đứng cũng là một nguyên nhân khiến huyết áp dồn xuống vùng thấp hơn của bạn, bao gồm tĩnh mạch trực tràng,khiến chúng sưng và phình to.

Đừng nhấc vật nặng


Nâng vật nặng cũng sẽ làm cho bạn trực tràng của bạn bị căng thẳng, cũng giống như việc bạn đang đi vệ sinh.

cach ngan ngua va phong tranh benh tri hinh anh 3

Đừng ngồi trên bồn cầu quá lâu


Hầu hết mọi người có thói quen đọc báo khi đi đại tiện. Ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh là thói quen tồi tệ nhất vì nó cũng giống như viêc bạn ngồi quá lâu tại bàn làm việc, bởi vì không những bạn gây áp lực quá mức lên các tĩnh mạch khi ngồi, bạn cũng gây thêm áp lực lên trực tràng khi rặn.

Uống nhiều nước


Uống nhiều nước làm giúp cho chất thải hấp thu độ ẩm của khi nó đang ở trong trực tràng,giúp cho phân của bạn trở nên hơn.Thói quen uống nhiều nước cũng giúp bạn có một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái.

cach ngan ngua va phong tranh benh tri hinh anh 4

Không được nhịn đi vệ sinh


Nếu bạn cần phải đi vào nhà vệ sinh,hãy đi càng sớm càng tốt. Đừng trì hoãn việc đào thải tự nhiên của cơ thể,trong lúc nín hoặc nhịn đi vệ sinh,cơ thể bạn sẽ tiếp tục hấp thu bớt độ ẩm của phân và làm cho nó cứng lại.

Ngăn ngừa bệnh trĩ không phải là công việc khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ cần một chút điều chỉnh thói quen ăn uống, lối sống và cách vệ sinh của bạn. Thực hành những lời khuyên này và bạn có thể sẽ không bao giờ mắc phải một trong những căn bệnh gây phiền toái và đau đớn nhất của con người.
Load disqus comments

0 comments