Friday, November 18, 2016

Cắt bao quy đầu nên ăn gì để vết thương nhanh lành?

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì để vết thương mau lành là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, vì bên cạnh việc chăm sóc thì chế độ ăn uống cũng tác động một phần không nhỏ tới vết thương. Trong bài viết dưới đây các bác sĩ sẽ đưa ra một số loại thực phẩm nam giới nên ăn sau khi cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu nên ăn gì cho tốt nhất?

Dưới đây là một số loại thực phẩm mà các bác sĩ đưa ra để trả lời cho câu hỏi cắt bao quy đầu nên ăn gì:
-Uống trà tâm sen: Sau khi thực hiện thủ thuật nam giới cần được nghỉ ngơi, đồng thời nam giới có thể sử dụng trà tâm sen để uống sau khi phẫu thuật vì trà tâm sen có âm tính cao, do vậy khi sử dụng rất tốt, giúp tịnh tâm, giảm bực bội, đặc biệt có tác dụng giảm ham muốn tình dục, giúp phục hồi vết thương nhanh hơn.


-Nghệ: Đây là một loại thực phẩm có tác dụng tái tạo da rất nhanh, giúp cho vết thương mau khô, nhanh lành, rút ngắn được thời gian phục hồi bệnh.Một số thực phẩm nên ăn sau cắt bao quy đầu
-Mướp đắng: Trong dân gian thì mướp đắng là một trong những loại thực phẩm khá lành tình, có tính hàn nên có tác dụng giúp cho vết thương mau liền da và nhanh khô, thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương.
-Những thực phẩm có chứa nhiều protein như các loại thịt, trứng…những thực phẩm này rất tốt đối với những nam giới vừa cắt bao quy đầu.
-Rau diếp: Đây là một loại rau có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, nam giới sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu thì nên ăn nhiều rau diếp cá sẽ có tác dụng ngăn ngừa nhiễm khuẩn giúp cho vết thương nhanh chóng hồi phục.
-Thịt lợn: Đây cũng là một trong những thực phẩm nam giới nên ăn nhiều, nam giới nên ăn những món ăn chế biến từ thịt lợn, vì thịt lợn rất lành tính vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể và còn có tác dụng giúp cho vết thương nhanh chóng phục hồi.

Một số chú ý khác sau khi cắt bao quy đầu

Ngoài chế độ ăn uống nam giới cũng nên chú ý tới một số vấn đề sau để hạn chế xảy ra những biến chứng đáng tiếc:
Nên nghỉ ngơi nhiều và hạn chế để vết thương bị kích thích, tuy việc thực hiện cắt bao quy đầu không gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống thường ngày nhưng sau khi cắt bạn vẫn nên nghỉ ngơi khoảng 1-2 ngày để cho vết thương không bị chảy máu.

Ngoài ra nam giới cũng không nên xem phim hay tranh ảnh có tính kích thích, không nên quan hệ trong thời gian này tránh để cho dương vật bị cương cứng sẽ gây đau và chảy máu.Nên chú ý vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu
Nên giữ vệ sinh vết thương, nam giới nên vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước ấm 2 ngày một lần, để tránh cho vết thương bị ảnh hưởng và gây viêm bao quy đầu.
Không nên mặc đồ lót chật, không uống bia rượu hay những chất kích thích trong thời gian này.
Nên thay băng thường xuyên, nếu băng bị ướt cần thay ngay, tránh để bị nhiễm trùng vết thương.
Khi thấy có những biểu hiện bất thường ở dương vật cần nhanh chóng tới các phòng khám nam khoa để chữa trị kịp thời.
Load disqus comments

0 comments