Wednesday, November 9, 2016

Bạn làm gì để hạn chế ngứa vùng hậu môn

Khi bị ngứa ở vùng hậu môn, người bệnh không nên tự ti, e ngại mà nên đi thăm khám ở cơ sở chuyên môn. tuyệt đối không tự ý khắc phục, dùng đủ loại lá để rửa, đắp… có khả năng khiến bệnh trở buộc phải tiêu cực, như nếu vì nấm thì nấm lan rộng sang những Ở tại vùng da khác, nhiễm giun thì dễ gây trở lại bất kể đã dùng thuốc tẩy giun. tránh gãi vào vết ngứa ngứa tại nếu như gãi rất nhiều khiến da chai, dày sừng, trợt chảy gây ra nhiễm trùng, niken hoá dẫn tới khó chịu, ngứa ngáy.

Để ở vùng hậu môn tận gốc ngứa, quan trọng là tìm đúng nguyên do để điều trị. thậm chí, luôn giữ đi vệ sinh sạch thường ở hậu môn bằng phương án dùng nước sạch rửa hàng ngày sau mỗi lần đi ngoài, đái dầm (ở trẻ). Sau khi rửa dùng khăn sạch nhẹ nhàng thấm khô. Mặc quần thoáng, rộng rãi hay khô dáo. những loại quần lót chứa sợi nylon, hoặc bị ẩm thấp, chật không nên dùng. bởi khi nóng bức ra mồ hôi, không nên thấm được mồ hôi thường dẫn đến nóng bức, ngứa ngáy khó chịu, bên cạnh đó gây hăm đỏ.

Với em bé, buộc phải ngăn cản dùng bỉm cho trẻ. khi dùng, cần để ý thay bỉm thường xuyên, không nên để quá ẩm thấp. Nhất là sau khi trẻ đi vệ sinh bắt buộc cần thay bỉm ngay.


Xem thêm : các dấu hiệu bệnh trĩ

Ngứa ở vùng hậu môn là 1 chứng bệnh tránh tương đối ít người bị phải bây giờ. Bệnh bởi nhiều lý do khác nhau gây nên làm bệnh nhân có cảm giác bị ngứa ngái khó chịu mà tránh dám thổ lộ với ai cũng như đến gặp b.sĩ để cấp cứu. Để đối phó với hiện tượng này, bệnh nhân có thể tham khảo những phương án dưới đây.

Chữa bệnh ngứa hậu môn hiệu quả

Bệnh ngứa vùng hậu môn Xảy đên ở cả người lớn và bé. dấu hiệu thường gặp là bản thân người bệnh có cả giác nóng và hơi bực bội (trường hợp nhẹ) hoặc có thể là cảm giác rát bỏng, ngứa ngáy nếu bệnh tiến triển nặng. Đây là triệu chứng của tương đối nhiều căn bệnh không giống nhau, nặng nhất là bệnh ung thư vùng hậu môn. vậy nên, người bệnh tuyệt đối không ngại ngần mà buộc phải nhanh chóng đến gặp b.sĩ để được giúp đỡ khắc phục. bên cạnh đó, các bạn có khả năng tự chăm sóc và sử dụng các loại thuốc có tác dụng giúp cấp cứu bao gồm:



- Thuốc OTC kem hoặc thuốc mỡ chứa hydrocortisone có tác dụng giảm viêm hay ngứa.

- Thuốc mỡ có chứa oxide kẽm.

- Kháng histamine để giảm ngứa cho tới khi chữa bệnh tại chỗ có hiệu lực.

Thế nhưng, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, lúc sử dụng thuốc bệnh nhân bắt buộc nên theo chỉ dẫn của b.sĩ.

Phương pháp chữa ngứa vùng hậu môn bằng tỏi

Phương án đơn giản nhất để xử lý trường hợp mắc ngứa ở vùng hậu môn là những bạn có thể dùng tỏi để trị. Tỏi có đặc tính diệt khuẩn rất tốt có thể loại bỏ vi khuẩn hay giảm bớt cảm giác ngứa ngáy một cách hiệu quả, an toàn.

Bạn lấy vài nhánh tỏi, giã nhỏ, lấy bông chấm nước tỏi giã ấy bôi vào ở hậu môn trước đó đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi đi ngủ. Bạn có thể để miếng bông thấm tỏi đó trong hậu môn chuyển qua đêm hoặc rửa sạch lại vào sáng hôm sau. phương pháp này sẽ giúp loại bỏ lý do làm ngứa vùng hậu môn do giun kim tạo ra, tiêu diệt trứng giun kim khiến chúng không thể sống sót hoặc sinh sản được.

hơn thế nữa, người bệnh hơn hết bắt buộc giữ đi vệ sinh sạch có khả năng cho ở hậu môn, nhất là sau lúc đại tiện để đảm bảo vi khuẩn không thể tồn bởi và sinh sản gây bệnh. thậm chí, nếu dùng thuốc đặt vùng hậu môn hay bất cứ tác hại nào đến bộ phận này cũng bắt buộc chú ý đến khâu vệ sinh sạch sẽ.



Xử lý bằng thuốc :

Điều trị ngứa ở vùng hậu môn phụ thuộc vào nguyên do dẫn tới ngứa. các kỹ thuật bao gồm tự chăm sóc, thay đổi chế độ ăn uống hoặc điều trị những bệnh nhiễm trùng…

Thuốc có thể trợ giúp đỡ bao gồm:

+ Thuốc OTC kem hoặc thuốc mỡ chứa hydrocortisone có tác dụng giảm viêm hay ngứa.

+ Thuốc mỡ có chứa oxide kẽm.

+ Kháng histamine để giảm ngứa cho đến khi điều trị vì chỗ có hiệu lực.
Load disqus comments

0 comments