Friday, November 11, 2016

Ngứa hậu môn và những bệnh liên quan nguy hiểm

Triệu chứng ngứa ở vùng hậu môn từ bệnh nứt kẽ ở hậu môn, bệnh đau nhức ở vùng hậu môn , khó khăn trong đi vệ sinh, đại tiện táo bón lâu ngày… tất cả đều xuất phát từ nguyên nhân phổ biến là việc sinh hoạt thiếu khoa học, ăn uống nghỉ ngơi bất hợp lí,thực phẩm có nguồn gốc từ thịt rất nhiều hơn đồ ăn giàu chất xơ. Vậy buộc phải gây sao để bạn có được thân thể khoe mạnh hay tránh bị phải các triệu chứng này, cùng tìm ra bài viết sau để có thể từ đó bạn cho mình kiến thức về ngứa ở hậu môn.



Vậy thì ngứa hậu môn là sao . Là trường hợp ngứa ở hậu môn quá lâu đi theo các dấu hiệu của bệnh lý như: tại vùng hậu môn ẩm thấp, chảy máu vùng hậu môn, Ở tại vùng da bao ở quanh ở hậu môn bị sưng đỏ hoặc nóng rát... thì có thể cháu đang mắc một trong những bệnh lý sau:

- Bệnh trĩ: Ngứa ở hậu môn là 1 trong những biểu hiện chính của bệnh trĩ. Trĩ được xuất phát tại tĩnh mạch, mạch máu hậu môn, trực tràng mắc chèn ép và chịu đựng áp lực quá lớn làm cho chúng mắc căng giãn quá mức hay thò chảy ngoài làm ở vùng hậu môn như có dị vật hay luôn luôn ẩm thấp. hơn thế nữa, Ở vùng da hậu môn lại tương đối mỏng hoặc nhạy cảm, nên khi vùng hậu môn mắc ẩm ướt chúng rất dễ bị kích ứng hay sưng đỏ dẫn đến ngứa ở hậu môn.


Xem thêm : chữa bệnh trĩ ở đâu là tốt nhất

- Rò hậu môn: Là tình trạng nhiễm trùng ống ở hậu môn, khiến các tuyến ở vùng hậu môn nằm giữa 2 cơ thắt bị viêm hay tụ mủ, sau đó lan sang Ở vùng da ở quanh. hậu môn là một vùng tương đối đặc biệt, có nhiệt độ hoặc độ ẩm cao hơn các vùng khác trên thân thể. Độ ẩm này lại được tiếp thêm do một lượng dịch mủ chảy chảy ở tầng sinh môn làm cho hậu môn càng thêm ẩm ướt. chủ yếu môi trường nóng ẩm này là điều kiện lý tưởng cho tương đối nhiều loại vi khuẩn hoạt động hoặc tiến triển tạo nên gây ngứa ở hậu môn, dai dẳng kéo dài.



- Nhiễm giun sán: Bệnh hay gặp ở em bé Tuy nhiên người lớn vẫn có thể bị. Thủ phạm gây ngứa hậu môn trong tình trạng này đa phần là giun kim. Thời điểm giun kim chui chảy ngoài ống vùng hậu môn để sinh sản cũng là lúc bản thân người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, bực bội nhất. Ngứa ở hậu môn thường hay Xảy đên vào ban đêm, khi thân thể đang chìm sâu vào giấc ngủ.

- Rối loạn da: lý do ngứa ở vùng hậu môn cũng có thể là tại những tế bào dưới da mắc kích ứng hoặc bị rối loạn chức năng sinh lý gây tăng tiết bã nhờn hoặc eczema, bệnh vảy nến.

- Bệnh tiêu chảy: Vùng da vùng hậu môn bị viêm nhiễm vì chất thải mắc lưu giữ lại trên bề mặt da kéo dài lâu tại tiêu ra thường hay hoặc bản thân người bệnh không nên kìm được dẫn tới thoát chảy một lượng phân nhỏ.

- Những bệnh lý khác: nguyên nhân ngứa vùng hậu môn có thể vì 1 số bệnh lý thuộc khu vực tại vùng hậu môn trực tràng như nứt kẽ tại vùng hậu môn, viêm nhiễm vùng hậu môn, ung thư ở vùng hậu môn hay tại bị bệnh béo phì, tiểu đường, viêm gan...



Khi mắc ngứa ở hậu môn buộc phải cần làm gì?

- Nếu như ngứa tại vùng hậu môn là vì ở vùng hậu môn mắc kích ứng bởi xà phòng, giấy vệ sinh, thực phẩm, đồ uống...bạn chỉ buộc phải ngăn chặn hay chuyển sang những sản phẩm khác là hiện tượng ngứa có khả năng được xử lý.

- Lúc mắc ngứa vùng hậu môn, bệnh nhân không thể nào bắt buộc gãi, do càng gãi bệnh sẽ càng nặng, tổn thương da càng sâu.

- Tuyệt đối không mặc quần quá chật, kém thông thoát, bí hơi. nên chọn loại quần rộng có chất liệu từ thiên nhiên, thấm hút mồ hôi tốt.

- Nên ngâm rửa hậu môn bằng nước ấm, sau đó lau khô bằng khăn mềm, không nên dẫn đến da ở hậu môn bị trầy xước.

- Không tất cả những loại thức uống cay nóng hoặc các chất kích thích như rượu bia, cafe, ớt, tiêu... nên bổ sung thêm rất nhiều chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày, uống rất nhiều nước hay ăn sữa chua.

Mong là bạn có khả năng có thông tin nhất định về ngứa ở vùng hậu môn, hoặc có phương án hợp lý để phòng không nên bệnh, ngứa hậu môn tuy là dấu hiệu thông thường Tuy nhiên nếu như không nên để ý, để hiện tượng lâu kinh niên thì có khả năng đi theo đó là các bệnh lý lien quan khác nữa mà chúng ta không nên đoán nhận ra trước được.





Load disqus comments

0 comments