Monday, November 21, 2016

Thói quen cần tránh để phòng ngừa bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng có một số nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ mà chắc hẳn ai cũng biết đó là tính chất công việc phải ngồi lâu một chỗ, hay phải đứng trong một tư thế suốt thời gian dài...chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý . Bài viết sau đây chia sẻ những thói quen mà bạn cần phải tránh nếu không muốn bị mắc bệnh trĩ.


Ngồi quá lâu 1 chỗ

Một thống kê của những chuyên gia đã chỉ ra rằng: Có khoảng 73% các người thường hay bắt buộc làm việc văn phòng và ngồi lâu một chỗ, có nguy cơ mắc bệnh trĩ. Trong khi đó, các thường đi lại chuyển động rất nhiều, chỉ có tỷ lệ bị bệnh khoảng 40 – 43%.

Nguyên nhân nào ngồi lâu lại khiến cho bạn dễ mắc bệnh trĩ? những b.sĩ lý giải rằng: Ngồi lâu làm cho áp lực của toàn bộ thân thể đều dồn vào ở vùng hậu môn và trực tràng. Từ đó khiến ở hậu môn và trực tràng của bạn chịu áp lực lớn. Điều này diễn chảy liên tục có thể làm cho các búi tĩnh mạch tại ở vùng hậu môn thường hay mắc căng dãn quá mức hoặc bắt nguồn bệnh trĩ.

Lời khuyên của những thầy thuốc là: phải ngăn chặn việc ngồi kéo dài lâu một chỗ. Sau một giờ, bạn buộc phải đứng dậy vận động khoảng 5 phút, diều này có thể hỗ trợ cho nguy cơ bị bệnh trĩ của bạn giảm xuống rất nhiều.



Thói quen lười uống nước

Theo ý kiến của những chuyên gia: Ở những người trưởng biến thành, trung bình mỗi ngày bắt buộc thu nạp khoảng 2 lít nước vào cơ thể của mình. Nhưng, rất nhiều người thường xuyên tỏ ra lười uống nước, từ đó có khả năng làm táo bón kéo dài lâu. nếu như trường hợp này không nên nhanh chóng được chữa bệnh có thể gây bệnh trĩ.

Thói quen vệ sinh 

một số người hay có thói quen quá lâu thời gian đi vệ sinh bằng cách đọc báo hay chơi game. Thói quen này làm cho trực tràng hay ở vùng hậu môn của bạn luôn ở trong trạng thái căng tức và áp lực. đồng thời các búi tĩnh mạch cũng nên căng dãn dứt điểm mức, lâu dần có khả năng bắt nguồn những búi trĩ.

Đặc biệt, một số bản thân người bệnh còn có thói quen rặn mạnh mỗi khi đi vệ sinh. Đây là thói quen rất xấu không chỉ dẫn đến bệnh trĩ, mà còn có thể gây rách ở vùng hậu môn hoặc xuất phát bệnh apxe vùng hậu môn.

Thậm chí, đi ngoài vùng hậu môn tránh sạch có khả năng, nhất là sau lúc đi đại tiện cũng là một trong các nguyên do dẫn đến bệnh trĩ phải được lưu tâm.

Thói quen ăn uống không phù hợp

Thay tại ăn uống khoa học hay sử dụng rất nhiều chất xơ như lời khuyên của các thầy thuốc, 1 số người bệnh lại có thói quen sử dụng 1 số loại thức ăn có tính cay, nóng, những chất kích thích…

Thói quen ăn uống tránh khoa học làm táo bón kinh niên. Từ đó tạo ra các hiện tượng như chảy máu ở hậu môn mỗi khi đi đại tiện, tắc nghẽn hậu môn… Lâu dần có khả năng dẫn đến viêm nhiễm và gia tăng gánh nặng cho ở vùng hậu môn, trực tràng, từ đó dẫn đến bệnh trĩ.

Theo các chuyên gia, muốn phòng hạn chế bệnh trĩ hiệu quả, bạn cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý với thực đơn giàu chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất hay không nên xa những loại đồ ăn có tính cay nóng, rất nhiều dầu mỡ, những chất kích thích.



Hiện tượng táo bón kéo dài

Thái độ thờ ơ hoặc cho biết táo bón không nguy hiểm làm nguy cơ bị bệnh trĩ luôn rình rập.

Nguyên nhân nào táo bón kéo dài lại làm bệnh trĩ? các bác sĩ cho rằng: dấu hiệu của chứng táo bón cơ bản là sự hình thành của các khối phân to và cứng, lúc đi chuyển thành vùng hậu môn có khả năng dẫn đến cảm giác đau nhức. ngoài ra một số người còn bị ra máu ở hậu môn bởi các khối phân cứng thường cọ sát hay dẫn đến vết thương bởi biến thành vùng hậu môn. bản thân người bệnh còn thường hay bắt buộc rặn mới có khả năng đẩy được phân chảy ngoài. Từ đó không nên chỉ làm cho áp lực bởi ở hậu môn hoặc trực tràng tăng lên, mà còn gây những dạng viêm nhiễm tại ở vùng hậu môn. Từ đó dẫn đến tăng nguy cơ bị bệnh trĩ của bạn.

Yêu bằng cửa sau

Yêu bằng cửa sau của 1 số cặp đôi muốn tăng cảm giác mới lạ và các người đồng tính là thói quen rất có hại. Sở dĩ chúng tôi nói như vậy là bởi: Cửa sau của mọi người tránh được thiết kế phù hợp với việc quan hệ tình dục. nếu liên tục quan hệ bằng cửa sau sẽ tạo ra những vết viêm nhiễm vì niêm mạc ở vùng hậu môn hay trực tràng, từ đó có khả năng dẫn đến bệnh trĩ.
Load disqus comments

0 comments