Friday, November 18, 2016

Cắt bao quy đầu khi nào thì lành vậy bác sĩ?

Rất nhiều nam giới đang có ý định cắt bao quy đầu nhưng lại không biết cắt bao quy đầu khi nào thì lành, liệu có làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày hay không? Tất cả những vấn đề trên sẽ có trong bài viết dưới đây.

Trường hợp nào thì cần cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu là một trong những biện pháp điều trị dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu hiệu quả đang được nhiều người lựa chọn áp dụng để điều trị bệnh.


Trường hợp nào thì cần cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu là một trong những thủ thuật khi thực hiện sẽ cắt bỏ lớp da bao quy đầu thừa ở đầu dương vật để cho bao quy đầu có thể tụt xuống một cách tự nhiên khi dương vật cương cứng cũng như giúp cho việc vệ sinh bao quy đầu được thuận lợi hơn, hạn chế những tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bao quy đầu cũng như là các bộ phận sinh dục khác.
Tuy nhiên không phải ai cũng cần phải cắt bao quy đầu, theo các bác sĩ chuyên khoa nam giới chỉ nên cắt bao quy đầu trong những trường hợp dưới đây:
-Khi trẻ bị hẹp bao quy đầu làm ảnh hưởng tới hệ bài tiết như gây nên tình trạng khó khăn khi di tiểu, nước tiểu thường xuyên đọng lại, gây bí tiểu, tiểu đau khi đi tiểu trẻ thường hay khóc, nếu tình trạng này để lâu có thể gây ảnh hưởng tới chức năng của thận, rất nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ.
-Khi nam giới sang tuổi dậy thì nhưng bao quy đầu vẫn trùm kín lấy dương vật và không chịu tụt xuống khiến cho việc vệ sinh dương vật cũng như việc tiểu tiện gặp nhiều khó khăn.
-Nam giới khi đến tuổi trưởng thành mà bao quy đầu vẫn chưa lộn được xuống thì cũng nên cắt bao quy đầu.
-Khi bị viêm bao quy đầu mà do tình trạng hẹp hay dài bao quy đầu gây nên thì cũng nên tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu để hạn chế tình trạng viêm nhiễm xảy ra.

Cắt bao quy đầu khi nào thì lành vậy bác sĩ?

Việc cắt bao quy đầu khi nào thì lành còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố và điều kiện khác nhau.
Sau khi cắt bao quy đầu thì chỉ khoảng 7 đến 10 ngày là vết thương có thể cắt chỉ được và sau khoảng 20 ngày thì có vết thương có thể lành được. Tuy nhiên thời gian lành vết thương ở mỗi người sẽ là khác nhau và phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

Cắt bao quy đầu khi nào thì lành vậy bác sĩ?

-Phụ thuộc vào phương pháp cắt, mỗi phương pháp cắt bao quy đầu lại có một ưu và nhược điểm riêng, nếu bạn lựa chọn phương pháp cắt hiện đại nhất, có nhiều ưu điểm nhất và ít những biến chứng xảy ra thì thời gian lành vết thương sẽ nhanh.
-Phụ thuộc vào sức khỏe của người bệnh, nếu người bệnh có sức khỏe tốt, cơ địa tốt thì thời gian lành vết thương cũng sẽ nhanh hơn so với những người có thể trạng kém.
-Nếu như người bệnh vệ sinh tốt sau khi cắt bao quy đầu thì vết thương cũng sẽ chóng lành, khi vệ sinh nên thực hiện nhẹ nhàng dùng khăn mềm và nước ấm để vệ sinh, tránh làm cho vết thương bị ảnh hưởng gây chảy máu, làm vết thương lâu lành hơn.
-Kiêng cữ sau khi cắt bao quy đầu cũng là một trong những yếu tố quyết định tới thời gian phục hồi vết thương sau khi cắt bao quy đầu, nếu bạn kiêng cữ tốt, không quan hệ, không thủ dâm, không sử dụng chất kích thích, không ăn đồ cay nóng…thì thời gian vết thương lành cũng sẽ được rút ngắn hơn.
Khi gặp những dấu hiệu bất thường sau khi cắt bao quy đầu nên tới ngay bệnh viện nam khoa để được chữa trị kịp thời.
Load disqus comments

0 comments